നാലു വേദങ്ങളിൽ നിന്നും തെരഞ്ഞെടുത്ത നാലു വാക്യങ്ങളെയാണ് മഹാവാക്യങ്ങൾ എന്നു പറയുന്നത്. മഹാവാക്യങ്ങൾ താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്നവയാണ്.
പ്രജ്നാനം ബ്രഹ്മഃ - ശുദ്ധബോധമാണ് ബ്രഹ്മം
തത്ത്വമസി - അത് നീ ആകുന്നു.
അയമാത്മാ ബ്രഹ്മഃ - ഈ ആത്മാവ് ബ്രഹ്മം തന്നെ
അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി - ഞാൻ ബ്രഹ്മമാകുന്നു.
എനിക്ക് തോന്നുന്നത് ഹിന്ദു മതത്തിന്റെ ( സനാതന ധർമം / വേദ മതം ) സാരാംശം "നിന്നിൽ " നിന്ന് വ്യതസ്തനായി ആകാശത്തിലോ പാതാളത്തിലോ സിംഹാസനം ഇട്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ദൈവം ഇല്ല എന്നത് തന്നെയാണ്. ഈ തിരിച്ചറിവിനെ ആയിരിക്കാം ഋഷികൾ പരമമായ ജ്ഞാനം എന്നു വിളിച്ചിരുന്നത് . വേദങ്ങളിൽ സൂര്യനെ വിഷ്ണുവെന്നും അഗ്നിയും വായുവിനെയും രുദ്രനെന്നും മിന്നൽ / മഴ യെ ഇന്ദ്രനെന്നും ജലത്തെ വരുണൻ എന്നും ഋഗ് വേദ വായന്യ്ക്കിടെ പലയിടത്തും വിവക്ഷിച്ചിരിക്കു ന്നതായി മനസിലാക്കാൻ പറ്റി . ഉപനിഷത്തുകളിൽ വേദങ്ങളുടെ നീതി പൂർവകം ആയ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ ആണ് ഉള്ളതെങ്കിൽ പുരാണങ്ങളിൽ എത്തുമ്പോൾ വേദ സാരാംശങ്ങൾ നിറം പിടിപിച്ച കഥകൾ ആയിമാറി എന്ന് വേണം കരുതാൻ.
പ്രജ്നാനം ബ്രഹ്മഃ - ശുദ്ധബോധമാണ് ബ്രഹ്മം
തത്ത്വമസി - അത് നീ ആകുന്നു.
അയമാത്മാ ബ്രഹ്മഃ - ഈ ആത്മാവ് ബ്രഹ്മം തന്നെ
അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി - ഞാൻ ബ്രഹ്മമാകുന്നു.
എനിക്ക് തോന്നുന്നത് ഹിന്ദു മതത്തിന്റെ ( സനാതന ധർമം / വേദ മതം ) സാരാംശം "നിന്നിൽ " നിന്ന് വ്യതസ്തനായി ആകാശത്തിലോ പാതാളത്തിലോ സിംഹാസനം ഇട്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ദൈവം ഇല്ല എന്നത് തന്നെയാണ്. ഈ തിരിച്ചറിവിനെ ആയിരിക്കാം ഋഷികൾ പരമമായ ജ്ഞാനം എന്നു വിളിച്ചിരുന്നത് . വേദങ്ങളിൽ സൂര്യനെ വിഷ്ണുവെന്നും അഗ്നിയും വായുവിനെയും രുദ്രനെന്നും മിന്നൽ / മഴ യെ ഇന്ദ്രനെന്നും ജലത്തെ വരുണൻ എന്നും ഋഗ് വേദ വായന്യ്ക്കിടെ പലയിടത്തും വിവക്ഷിച്ചിരിക്കു ന്നതായി മനസിലാക്കാൻ പറ്റി . ഉപനിഷത്തുകളിൽ വേദങ്ങളുടെ നീതി പൂർവകം ആയ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ ആണ് ഉള്ളതെങ്കിൽ പുരാണങ്ങളിൽ എത്തുമ്പോൾ വേദ സാരാംശങ്ങൾ നിറം പിടിപിച്ച കഥകൾ ആയിമാറി എന്ന് വേണം കരുതാൻ.
No comments:
Post a Comment
അഭിപ്രായങ്ങളും സംശയങ്ങളും ഇവിടെ കുറിച്ചാലും